TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU CỬA HÀNG CÀ PHÊ: TRÊN KHÍA CẠNH THIẾT KẾ - Phần 2

Thiết kế một quán cà phê không chỉ giúp bạn có một vẻ ngoài bắt mắt hơn mà nó còn hỗ trợ việc kinh doanh cà phê của bạn. Đó là về việc tạo ra những ngạc nhiên cho khách hàng, đương nhiên, đó phải là phản ứng tốt, việc nhận diện thương hiệu khi đó cũng tăng gấp đôi hiệu quả so với bình thường.

Tiếp nội dung phần 1

#4 Hãy chắc chắn rằng thiết kế và hoạt động kinh doanh luôn được tích hợp

Nếu bạn muốn tạo ra một màn hình hiển thị lớn ngay trong quán cà phê của mình về những loại đồ uống cà phê, hạt cà phê mà quán bạn có, chắc chắn bạn phải tuân thủ chặt chẽ một số quy tắc bán hàng nếu không nó sẽ trở nên thật lộn xộn và bạn sẽ chẳng kiếm nổi 1 xu.

Cửa hàng cà phê là một “bục trình diễn”, không phải “trường dạy nghề”

Chỉ cho khách hàng thấy làm thế nào để có được một cốc cà phê ngon nhưng không phải theo cách họ vẫn làm như ở các trường học. Hãy tạo ra một màn trình diễn pha chế trước mắt khách hàng, làm cho họ cảm thấy thực sự hứng thú và yên tâm rằng: Chẳng có bất cứ vị khách nào kịp nhanh nhạy để nhận ra cần những gì cho một cốc cà phê ngon đâu.

Những khách hàng lần đầu đến quán qua “con mắt” của họ

Cách để chiếm lấy dạ dày của một người lạ mặt nhanh nhất là qua con mắt. Đó là lý do tại sao nhiều cửa hàng luôn chú trọng đến việc thể hiện hình ảnh món ăn/đồ uống thật sinh động để kích thích nhận thức màu sắc, mùi thơm và hương vị.

Sau lần đầu tiên thực sự ấn tượng, những lần tiếp theo họ sẽ quay trở lại cửa hàng của bạn vì chất lượng đồ uống, dịch vụ thay vì là thiết kế. Chính bởi vì vậy, hãy làm cho thiết kế và hoạt động kinh doanh được đồng nhất.

“Nhìn nó, thích nó và mua nó”

Nguyên tắc quan trọng nhất mà chúng tôi áp dụng khi thiết kế là “Hãy nhìn nó, thích nó và mua nó”. Để bán được hàng bạn phải cho khách hàng thấy được một cách trực quan. Dễ hiểu, dễ tiếp cận màn hình, hấp dẫn, thuyết phục và giá cả rõ ràng sẽ là điểm quyết định khiến khách hàng có mua đồ uống của bạn hay không.

Tạo ra một bầu không khí bên trong cửa hàng

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh tuyệt vời của hệ thống ánh sáng. Nó sẽ biến đổi môi trường quán cà phê liên tục, tạo ra tâm trạng vui hay buồn cho khách hàng qua những tông màu tường, đèn,…Tuy nhiên, đây là một yếu tố thường bị bỏ qua trong chi phí của nhiều cửa hàng.

Thiết kế linh hoạt bàn/ghế ngồi

Khách hàng chưa chắc đã biết chính xác những gì họ muốn từ quán cà phê của bạn.  Bởi vậy, hãy thiết kế linh hoạt và sắp xếp chỗ ngồi thông minh để tạo ra một không gian đặc biệt dành cho khách hàng có thể thưởng thức cà phê và giao lưu với bạn bè.

Thiết kế thương mại có 2 chức năng: mang lại niềm vui cho khách hàng và kinh doanh đồ uống. Tập trung công việc của mình trên cả 2 mặt trong mọi giai đoạn của quá trình thiết kế sẽ tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng và chủ sở hữu nó.

Mọi tiểu tiết trong quán cà phê của bạn đều có những mục đích nhất định, vì vậy, đừng bỏ qua nó trong quá trình thiết kế. Một thiết kế thành công là thiết kế có thế giúp doanh nghiệp thể hiện được mục đích kinh doanh, ý nghĩa muốn truyền đạt cũng như bằng mọi cách khách hàng phải dễ dàng nhận ra và nhớ được nó dù ở bất cứ khía cạnh nào như tấm biển tên, logo, màu sắc, phong cách trang trí, đồng phục nhân viên,…Đó chính là vấn đề nhận diện thương hiệu. Cách tiếp cận toàn diện này đặc biệt đảm bảo thiết kế tốt đồng nghĩa với hoạt động kinh doanh tốt.

Trên đây là một số chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong việc xây dựng và tạo dựng thương hiệu cho quán cà phê. Nếu có khó khăn trong việc kinh doanh hãy chia sẻ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn!

THẾ GIỚI CÀ PHÊ – CÀ PHÊ THẾ GIỚI. 

CAFE.NET.VN hy vọng được đồng hành cùng các Bạn phát triển những ý tưởng kinh doanh thành hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Chúc các Bạn thành công! 

    (ST – Cà phê và cuộc sống)  

 CAFE.NET.VN